Phát triển tích hợp liên tục với CircleCI

Việc triển khai một ứng dụng theo cách truyền thống là phần khó khăn nhất trong quy trình phân phối phần mềm. Trên thực tế, không có hai ứng dụng giống nhau, bộ phận phát triển thường thực hiện các triển khai trong kỳ nghỉ của họ và nguy cơ làm gián đoạn quá trình có thể xuất hiện.Nếu không có tự động hóa và kiểm tra an toàn phù hợp, nó có thể là một quá trình rất khó khăn. Trong thế giới ứng dụng hiện đại, việc đóng gói và việc triển khai có thể dễ dàng tự động hơn với nhiều cách kiểm tra an toàn hơn và có ít biến số hơn trước đây. Thay vì triển khai tới vô số máy móc, mỗi máy có cấu hình và phụ thuộc riêng, chúng ta chỉ cần triển khai ứng dụng độc lập của mình dưới dạng một thùng chứa và tự tin rằng nó sẽ chạy.

Để đạt được điều này, các quy trình tích hợp được gọi là liên tục và tiếp tục quy trình (thường được viết tắt tương ứng là CI và CD) thường được sử dụng để tự động hóa quá trình xây dựng, thử nghiệm và đôi khi thậm chí là triển khai các ứng dụng.

Việc phân phối liên tục cho thấy mọi thay đổi được thực hiện đối với mã – sau khi các thử nghiệm thành công là có thể triển khai ngay lập tức. Ngoài ra, triển khai liên tục đảm bảo cho mọi thay đổi được triển khai ngay lập tức. Mục tiêu chính của tích hợp liên tục là phát hiện ra các vấn đề xảy ra sớm trong quá trình phát triển  và dễ dàng hơn. Nếu bạn tích hợp thường xuyên – có rất ít trường hợp tìm kiếm ra lỗi. Điều đó dẫn đến ít thời gian hơn cho việc gỡ lỗi và có nhiều thời gian hơn để thêm các tính năng.

Có một tùy chọn để đặt việc kiểm tra cách kiểu kiểu mã, bị lặp tự lớn hơn (cần thiết bị kiểm tra tiến trình này nhiều hơn) và các tài khoản khác. Nếu được tạo để gỡ bỏ các người dùng, người dùng nên cho giá trị mã, các chuyển đổi kích cỡ của mã

CircleCI được cung cấp một việc bảo vệ amazing để cho phép bạn sử dụng liên kết trong quá trình phát triển. Liên kết này là một tiến trình chung  được đặt thêm mã nhập vào một kho đã chia sẻ với GitHub, GitLab, Bitbucket hoặc một kho lưu trữ từ xa trong nhiều ngày… Tập tin chung được thử với  việc tự động đã tạo, có thể thể gỡ lỗi đầu trên – và trong cả tiến trình.

Chức năng:

CircleCI là một hệ thống dựa trên đám mây – không yêu cầu máy chủ chuyên dụng và bạn không cần phải quản trị nó. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp một giải pháp tại chỗ cho phép bạn chạy nó trong đám mây riêng hoặc trung tâm dữ liệu của bạn.

Nó có một gói miễn phí ngay cả đối với tài khoản doanh nghiệp

Rest APIBạn có quyền truy cập vào các dự án, xây dựng.

Kết quả của việc xây dựng sẽ là một tạo các nhóm tạo tác. Các tạo phẩm có thể là một ứng dụng được biên dịch hoặc các tệp thực thi (ví dụ: APK android) hoặc siêu dữ liệu (ví dụ: thông tin về các phép thử). CircleCI lưu trữ yêu cầu cài đặt. Nó kiểm tra các phụ thuộc của bên thứ 3 thay vì cài đặt liên tục các môi trường cần thiết.

Bạn có thể kích hoạt chế độ SSH để truy cập container và thực hiện khảo sát theo cách của riêng bạn (trong trường hợp có bất kỳ vấn đề nào xuất hiện).

Đó là một giải pháp hoàn chỉnh trong hộp cần điều chỉnh tối thiểu.

CircleCI tương thích với các ngôn ngữ và ứng dụng sau:

Python, Node.js, Ruby, Java, Go, v.v.

Ubuntu (12.04, 14.04), Mac OS X (tài khoản trả phí)

Github, Bitbucket đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thống nhất. Nó đươc xem là nơi  lưu trữ thông tin làm việc. Mỗi thời gian độc lập là một quá trình tổng hợp, chúng ta có thể điều hành thống nhất và phát triển quy trình:

  • AWS, Azure, Heroku, Docker, máy chủ chuyên dụng
  • Jira, HipChat, Slack
  • CircleCI có kế hoạch miễn phí cho các dự án doanh nghiệp
  • Dễ dàng và nhanh chóng để triển khai
  • Cấu hình YAML nhẹ, dễ đọc.

Bạn không cần bất kỳ máy chủ chuyên dụng nào để chạy CircleCI

Một số nhà phát triển kho lưu trữ Bitbucket vì các kho của nó là miễn phí. GitHub cung cấp kho riêng nhưng tính phí cho chúng (giá bắt đầu từ 7$ mỗi tháng). Cho dù bạn đang đẩy mã lên đám mây hoặc tại cơ sở, CircleCI dễ dàng tích hợp với GitHub và GitHub Enterprise. CircleCI tự động chạy các quy trình xây dựng và kiểm tra  mã của bạn bất cứ khi nào, sau đó sẽ hiển thị trạng thái xây dựng trong nhánh GitHub của bạn.